About: Hoa hồng giấy – Lâm Địch Nhi


Tác phẩm: Hoa hồng giấy

Tác giả: Lâm Địch Nhi

Đơn vị xuất bản: Nhà xuất bản Phụ Nữ

Dự kiến phát hành: 03/02/2013

528895_544249838932299_125964685_n

Như các bạn đã biết ” Hoa hồng giấy” đã được NXB Phụ nữ mua bản quyền và xuất bản vào hôm nay.

Trùng hợp là vào đúng ngày sinh nhật của mình. Mình sẽ tự sướng rằng đây là một món quà sinh nhật lớn vậy, bởi mình vô cùng yêu thích câu chuyện này.

Và cũng như mọi người có thể thấy, cái bìa làm mình vô cùng, vô cùng thất vọng. Thấy như nó làm giảm giá trị của câu chuyện vậy. Một bạn nói rất đúng: nó giống một tấm thiệp mời sinh nhật hàng loạt. = =” Thôi thì chúng ta đành sống chung với lũ. Mình hy vọng những bạn yêu thích câu chuyện này vẫn sẽ ủng hộ NXB dù bề ngoài nó có thế nào.

Vì một số lý do trên, mình quyết định biên tập lại câu chuyện này LẠI TỪ ĐẦU. Dựa trên bản edit cũ của mình và Pachan, vì khi đọc lại, mình cảm thấy có nhiều đoạn còn chưa hài lòng.

Dự án này của mình chưa biết khi nào sẽ bắt đầu, vì mình muốn so sánh một số chi tiết với sách được xuất bản, mọi người cũng biết là mình và Pachan không biết tiếng Trung, nên có lẽ sẽ có nhiều đoạn không chính xác về cả từ ngữ lẫn nội dung. Mà khi nào mình có thể cầm sách trên tay cũng là một vấn đề vì vấn đề “đầu tiên” TT^TT

Lưu ý ở đây là mình không type lại sách, chỉ giống như edit lại từ đầu mà thôi.

Sắp tới mình phải viết báo cáo thực tập và một cái nghiên cứu khoa học, sau đấy là đi học nghiệp vụ rồi đi làm, nên dự án này có lẽ sẽ bị trì trệ nhiều. Mình làm lại và hoàn thành câu chuyện này đơn thuần vì sự yêu thích của mình. Mình hy vọng các bạn có thể ủng hộ nhà xuất bản nếu có điều kiện để được hưởng một bản dịch chính gốc và chỉnh chu nhất.

Mình hy vọng sẽ nhận được sự góp ý của các bạn về việc này :)

Thân.

 

30 thoughts on “About: Hoa hồng giấy – Lâm Địch Nhi

  1. Đầu tiên chúc mừng sinh nhật cô nhé Sâu, chúc cô một năm mới, một tuổi mới nhiều may mắn thuận lời, niềm vui :*
    Tui sẽ đi mua truyện Hoa Hồng giấy vào chiều tối vì hum nay ông công ông táo mà nên sáng trưa hok đi được :P
    Cô cho tui cái địa chỉ nhà cô đi trước tết truyện sẽ được chuyển đến nhà cô :P ( gmail tui asitanguyen@gmail.com) hoặc rảnh thì trước tết cafe đi, tui tặng cô quyển truyện coi như quà sinh nhật và cảm ơn cô vì đã edit nhiều truyện hay cả năm vừa qua vì tui chuyên đọc chùa truyện ở nhà cô ^^
    Tôi ở Hà Nội, lời mới rất rất nhiệt tình đấy nhé :D
    CHúc mừng sinh nhật, chúc cô ngủ ngon, và ít nhất thì cho tui sdt :)) tui sé nhắn tin địa điểm và quà cáp ^^
    Nice day :*

  2. Chúc mừng sinh Nhật Sâu. ^o^. Tuy phần bìa không đẹp lung linh như những hình chủ để trong mỗi chương truyện của Sâu, nhưng Sâu cũng nói coi nhưng món quà mừng sinh Nhật thì thiệp đính kèm cũng nỗi trội mà phải không.

    Ai cũng cầu hoàn hảo. Với việc mình yêu thích bỏ thời gian ra làm những việc đó thì có gì phải ngại ai nói. Mong được đọc truyện này với những đổi mới hoàn hảo hơn. Cảm ơn Sâu nhiều vì đã không tiết bỏ thời gian chia xẻ với mọi người truyện này. Mình rất thích truyện này và chờ đợi từng chút một. Cũng muốn mua sách đọc liền lắm nhưng chắc phải chở bản ebook trên Aleeza – nếu có ^_^.

  3. Chúc mừng sinh nhật Sâu.Chúc Sâu thêm tuổi mới nhiều thành công hơn.

    Mình rất thích truyện này chắc cũng ra sách ủng hộ nhà sách

  4. Chuc mung sinh nhat sau. Truyen nay rat hay hom nay minh se chay ra nha sach tim thoi vi minh rat thich tinh cach cua bach nhan lam

  5. Chúc mừng sn Sâu ^^ chúc bạn luôn vui vẻ và chúc bạn có kết quả thực tập tốt :)
    Công nhận là NXB quá kín tiếng thông tin về cuốn sách, khi nhìn thấy bìa, mình “……..” k bik nói gì luôn :)) Mình cũng như Sâu, nếu vấn đề “đầu tiên” được giải quyết mình cũng sẽ dinh truyện về :)
    Mình vẫn vào đây hóng dự án này của bạn, thank Sâu đã tâm huyết để quyết định biên tập lại tiểu thuyết, mình sẽ ủng hộ và tiếp tục lót dép ở nhà bạn ^^
    Năm mới vui vẻ và mọi điều tốt lành :)

  6. sinh nhật vui vẻ, đầy đủ hạnh phúc và dư dả nụ cười.
    cái bìa thật là… nhưng mình vẫn mua nội dung hay, dịch chất lượng nên cắn răng mua vậy.
    thanks bạn nhìu lắm. nhờ có bạn mình mới biết đến truyện này

  7. Sao khéo thế nhở, thế là song hỷ lâm môn rồi còn gì, chúc mừng sinh nhật cô nha *rắc hoa*
    Còn vụ biên tập lại thì dĩ nhiên mn sẽ ủng hộ cô thôi, mà tôi nghĩ không phải so với sách đâu cô ạ

  8. Ủng hộ ss hết mình :)) *tung bông* *tung hoa* Mà ss ơi,HHG có ebook chưa nhỉ? Ra Tết e ms có xiền,mà h mún đọc oá đi mất thâuuu *lăn ra ăn vạ*

  9. Rất là thất vọng khi nhìn thấy bộ truyện này :(
    Bìa thì xấu chất lượng giấy cũng k tốt :(
    Mình sn 4/2 chắc cũng có thể coi nó là món quà sn của mình được nhỉ?
    Mong sẽ được đọc tiếp bản dịch của Sâu :x
    Mình vẫn thích gọi là “lãnh đạo Khang” hơn là “Sếp Khang” :)

    • Mình thấy cầm sách thích đấy chứ, khổ to đọc thích, cầm lại nhẹ, giấy phần lan đọc không mỏi mắt, nếu chất giấy quá bóng hay bị lóa mắt dưới đèn, dịch lại hay. Ngoại trừ bông hồng quá lúa, mình rất hài lòng với truyện này, có điều mình cũng thích gọi là “lãnh đạo Khang” hơn :))

  10. Cũng tại mình k thích loại giấy này vs lại đọc truyện Sâu dịch cảm thấy nó tình cảm hơn chăng?
    Và 1 lý do khiến mình cực kì k thích là cái bìa thật là… kể cả theo tên truyện thì vẫn sai. Là hoa hồng “giấy” cơ mà?
    Cho nên cũng hơi phản cảm 1 tý. Dù thế nào thì được cầm quyển sách trên tay cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc :x

Bình luận đã được đóng.